7 ทางแก้ปัญหาเม็ดพลาสติกที่สร้างสรรค์จนถึงคุณก็คิดไม่ถึง


Warning: Undefined variable $PostID in /home2/comelews/wr1te.com/wp-content/themes/adWhiteBullet/single.php on line 66

Warning: Undefined variable $PostID in /home2/comelews/wr1te.com/wp-content/themes/adWhiteBullet/single.php on line 67
RSS FeedArticles Category RSS Feed - Subscribe to the feed here
 

เม็ดพลาสติกป้องกันการเกิดการกระเทือน เรียกอีกชื่อว่าพลาสติกแบบเชิ้ต (plastic pellets) หรือเม็ดพลาสติก (plastic nurdles) เป็นสิ่งของดิบของธุรกิจพลาสติกที่ใช้เพื่อสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกต่างๆโดยเม็ดพลาสติกจะมีขนาดเล็ก ทรงกลมแล้วก็มีน้ำหนักค่อย ซึ่งเป็นเหตุผลที่พวกเขาถูกเอาไปใช้เป็นสิ่งของป้องกันกระเทือนในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต่างๆตัวอย่างเช่น อุตสาหกรรมของกินรวมทั้งเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมเครื่องแต่งหน้า อุตสาหกรรมอาภรณ์ และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

เม็ดพลาสติกป้องกันการเกิดการกระเทือนมักจะเป็นตัวกลางในการขนส่งสินค้า ซึ่งจะถูกนำไปใช้สำหรับการคุ้มครองปกป้องการชนกันของบรรจุภัณฑ์ของสินค้า ได้แก่ กระเป๋าสำหรับเดินทาง กล่องสำหรับใช้ในการเก็บเครื่องไม้เครื่องมือ กล่องสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ การใช้เม็ดพลาสติกป้องกันการเกิดการกระเทือนช่วยลดการสูญเสียแล้วก็การเสียหายของสินค้าในการขนส่ง เม็ดพลาสติกกันกระแทก เป็นการช่วยลดความทรุดโทรมของธุรกิจและภาระหน้าที่ของผู้สร้างภัณฑ์อุตสาหกรรมทั่วๆไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เม็ดพลาสติกกันกระแทกก็ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อม

ใช่ การใช้เม็ดพลาสติกป้องกันการเกิดการกระเทือน (หรือที่เรียกว่า “เม็ดน้ำมัน” หรือ “เม็ดเสียงดัง”) สามารถมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้หลายแง่มุมดังต่อไปนี้

ปัญหาขยะพลาสติก: เม็ดพลาสติกป้องกันการเกิดการกระแทกมักถูกใช้งานในจำนวนมากในอุตสาหกรรมรวมทั้งการขนส่ง และอาจจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของของเสียจากการสร้างผลิตภัณฑ์อื่นๆซึ่งเมื่อถูกใช้งานแล้วจะแปลงเป็นขยะพลาสติกที่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม เนื่องจากว่าเม็ดพลาสติกป้องกันการเกิดการกระแทกมักจะไม่อาจจะนำกลับมาใช้ใหม่หรือย่อยสลายได้ง่าย

ผลกระทบต่อสัตว์รวมทั้งพืช: เม็ดพลาสติกป้องกันกระแทกอาจสร้างอันตรายต่อสัตว์รวมทั้งพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกทิ้งอยู่ในธรรมชาติ สัตว์ที่เขยื้อนในสิ่งแวดล้อมอาจรับประทานเม็ดพลาสติกป้องกันกระแทกและก็ติดอยู่ในทางเดินของกิน กระตุ้นให้เกิดอันตรายต่อร่างกายของสัตว์ได้ ในเวลาเดียวกัน เม็ดพลาสติกป้องกันกระแทกที่ถูกทิ้งอยู่ในธรรมชาติบางทีอาจสร้างอันตรายต่อพืช โดยเฉพาะเมื่อตกลงบนดินและส่งผลให้เกิดการกีดขวางการเจริญเติบโตของพืช

HTML Ready Article You Can Place On Your Site.
(do not remove any attribution to source or author)





Firefox users may have to use 'CTRL + C' to copy once highlighted.

Find more articles written by /home2/comelews/wr1te.com/wp-content/themes/adWhiteBullet/single.php on line 180