12 Tác Hại Của Whey Protein Khi Bổ Sung Sai Cách – Bazaar Vietnam


Warning: Undefined variable $PostID in /home2/comelews/wr1te.com/wp-content/themes/adWhiteBullet/single.php on line 66

Warning: Undefined variable $PostID in /home2/comelews/wr1te.com/wp-content/themes/adWhiteBullet/single.php on line 67
RSS FeedArticles Category RSS Feed - Subscribe to the feed here
 

Bên cạnh đó, nếu các bạn kiêng ăn carb mà lại bổ sung quá nhiều protein thì thân thể sẽ nhất thiết tái hiện năng lượng bằng cách đốt cháy chất béo. Nếu cơ thể không còn chất béo thì sẽ chuyển qua đốt protein để tạo năng lượng. Điều này sẽ gia tăng áp lực lớn lên gan, dần dần tàn phá gan. 6. Whey protein có hại không? Nhiều người trẻ uống whey protein khiến làn da non nớt của họ bị thương tổn. Kể cả khi đã qua độ tuổi dậy thì, những người dùng whey protein vẫn bị nổi mụn. Tại sao là do sữa và các chế phẩm từ sữa có thể chứa IGF-1, một hormone tăng trưởng có khả năng làm tăng estrogen, là nguyên nhân gây mụn. Dù whey protein không chứa IGF-1, nhưng các dụng cụ chứa whey protein thì lại có IGF-1. Đôi khi bạn không cần cần phải bỏ nhiều tiền để trị mụn, mà chỉ cần ngừng uống sữa là được.

Luyện tập quá liều whey protein cũng chưa hẳn gây ra hậu quả gì nghiêm trọng nhưng sẽ khiến cơ thể cực kỳ khó chịu. Đối với người có bệnh tim, thận hay gan, cần tham khảo ý kiến bác bỏ sĩ trước khi đưa whey protein và chế độ ăn hàng ngày. Nếu chỉ uống đơn lẻ whey protein, bạn nên uống từ 30-60 phút sau khi tập thể thao, vì loại thực phẩm này rất dễ tiêu. Bổ sung whey protein sau khi tập luyện sẽ giúp cơ bắp mau chóng hồi phục và cơ bắp mới đơn giản và dễ dàng phát triển. Nếu không chơi thể thao, thì các bạn nên bổ sung whey protein cùng với các thực phẩm khác để làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu hơn. Chả hạn, để tăng cường protein cho bữa sáng, bạn có thể thêm bột whey protein ăn cùng với yến mạch. Khi đi làm, bạn có thể pha whey protein cùng với dầu cá hoặc các loại hạt để ăn vặt.

Một số loại “protein hoàn chỉnh” khác là các thực phẩm như trứng, thịt, sữa… Có nên dùng whey protein? Đạm whey là một loại thực phẩm chức năng, nhưng thực ra tác dụng của nó còn hơn như vậy. Đạm whey là “siêu thực phẩm” giúp điều tiết thể trọng rất công dụng. Giúp giảm mỡ bụng, tăng cơ. Hỗ trợ quá trình điều trị ung thư. Gia tăng hàm lượng chất chống oxy hóa glutathione trong cơ thể. Giúp giảm chỉ số mỡ máu triglyceride. Giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt và chất lượng. Tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Tăng cường sức mạnh khi chơi thể thao. Rút ngắn thời kì hồi phục và giảm nhanh các thương tổn do tập luyện quá sức. Trên đây mới chỉ là một số lợi ích cơ bản của whey protein. Cốt lõi là bạn nhất thiết biết cách cân bằng liều lượng tiêu thụ.

Nên đong đúng liều lượng whey protein có các hướng dẫn trên bao bì dụng cụ, không dùng tham. Đôi khi thực phẩm bổ sung whey protein chứa dư carb dưới dạng đường, làm tăng tích tụ mỡ trong cơ thể. Bạn cũng có thể tăng cân nếu ăn nhiều thực phẩm trong lúc uống whey protein. Dù chỉ dùng quá liều whey protein trong thời kì ngắn thì cũng có thể gây bệnh thận. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy tình trạng quá liều whey protein có thể làm tăng urê huyết, nước tiểu tăng gây bài xuất canxi nhiều qua nước giải, độ pH của citrate niệu giảm. Tình trạng này khiến thận nên làm việc nhọc mệt, gây hại thận và hình thành sỏi thận. Do đó, khi bổ sung whey protein thì các bạn cũng cần phải tăng cường chất xơ và nước. Trong whey protein có lactose. Nếu bạn nhạy cảm với lactose thì không nên uống whey protein, sẽ gây hại cho đường tiêu hóa.

HTML Ready Article You Can Place On Your Site.
(do not remove any attribution to source or author)





Firefox users may have to use 'CTRL + C' to copy once highlighted.

Find more articles written by /home2/comelews/wr1te.com/wp-content/themes/adWhiteBullet/single.php on line 180